Các dạng content Fanpage hiệu quả cho ngành dược

Đăng bởi SRC Solution Agency vào lúc 14.10.2022

Đối với việc phát triển doanh nghiệp content vốn đã quan trọng, nhưng đối với ngành Dược, nó lại lại càng quan trọng hơn gấp nhiều lần. Để xây dựng được niềm tin vững chắc của khách hàng, content ngành Dược phải đảm bảo hài hòa giữa cảm xúc và khoa học. Làm thế nào để chạm vào cảm xúc khách hàng thông qua sản phẩm và dịch vụ mà câu chữ không khô khan, thái quá.

Đó cũng là chìa khóa để bạn xây dựng một Fanpage ngành dược chất lượng với hàng nghìn lượt follow thực từ khách hàng. Vậy đâu là những dạng content Fanpage hiệu quả cho ngành dược? Mời bạn cùng tham khảo thông qua bài viết bên dưới của SRC nhé.

1. Infographics

Đối với ngành dược, một bài viết quá dài sẽ khiến khách hàng dễ nhàm chán bởi sự dài dòng, lan man đến ngán ngẩm, đặc biệt là với một nền tảng nhiều biến hóa như Facebook.

Một content Fanpage thành công là phải khiến cho khách hàng ấn tượng mạnh, đọc hiểu ngay và ghi nhớ thật lâu. Và Infographics là một trong những dạng content có thể giúp bạn làm được điều đó. Infographic là một dạng hình ảnh hóa dữ liệu, giúp bạn biến hóa những nội dung nhàm chán, khô khan thành dạng hình ảnh, sơ đồ trực quan và sinh động hơn. Điều đó vừa giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng vừa giúp họ dễ dàng tiếp cận thông tin, tăng độ tin cậy và lan tỏa thông điệp.

Tuy nhiên, để xây dựng Content Fanpage dạng Infographics không đơn giản, đòi hỏi một sự tổng hợp thông tin tốt cũng như sử dụng thành thạo công cụ thiết kế đồ họa để có thể cho ra đời một bài đăng chất lượng.

2. Video viral

Content Fanpage ở dạng video là một cách tiếp thị vô cùng hiệu quả cho ngành dược cũng như nhiều ngành hàng khác. Facebook rất ưu ái cho những nội dung video, họ có riêng phần Watch cho video nữa cơ mà. Người dùng cũng rất thích xem video thay vì những văn bản thông thường. Cho nên làm Video Viral sẽ giúp sản phẩm của ngành dược nhanh chóng được lan tỏa. Điều bạn cần làm là xây dựng một video chất lượt, có thông điệp truyền thông rõ ràng và đặc biệt phải chạm đến cảm xúc của khách hàng.

Ưu điểm của video viral trong chiến lược content Fanpage là ở chỗ nó có thể dễ dàng gây hứng thú cho người xem và chạm đến trái tim của họ. Vì vậy mà tính lan truyền của video rất cao, tương tác mạnh và dễ chuyển đổi thành quyết định mua hàng.

Bạn cũng cần lưu ý tạo nên những video có nội dung ngắn gọn, súc tích, truyền đạt thông điệp dễ nhớ, tuy nhiên cũng đừng quên tính thực tế và gần gũi để chạm đến cảm xúc của người xem. Thời lượng tối ưu được Facebook đề xuất là vào khoảng 3 – 5 phút, thế nên đừng đi quá lan man, hãy tập trung vào vấn đề chính.

3. Review sản phẩm

Ngày nay người dùng rất thông minh và nhanh nhạy trong việc tìm kiếm thông tin thông qua các kênh mạng xã hội và website, họ đặc biệt chú ý đến lời giới thiệu – đánh giá khách quan của những người đã từng sử dụng sản phẩm. Cho nên những trang web review sản phẩm, những video mang tính review, đánh giá, so sánh, hướng dẫn về sản phẩm bao giờ cũng có độ cuốn hút mạnh mẽ.

Content Fanpage ngành dược của bạn cũng nên dành một thời lượng nhất định để có những bài đăng review sản phẩm/dịch vụ. Một nội dung hoàn hảo thường theo cấu trúc:

  • Giới thiệu, mô tả sản phẩm, thông tin nhà sản xuất.
  • Nhận xét, đánh giá sản phẩm đó, bạn thích hay không thích điều gì ở nó, ý tưởng để cải tiến nó nếu bạn muốn. Những thông tin này phải hoàn toàn khách quan và phải được lấy ý kiến từ người đã chính thức sử dụng sản phẩm.
  • Lời kêu gọi hành động, thôi thúc mua hàng.

Những bài đăng theo kiểu review sản phẩm trên Fanpage sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Rất nhiều người muốn biết thực tế về sản phẩm là gì, có ai đó đã dùng nó và hiệu quả ra sao hoặc những tác dụng phụ nào đó. Vì vậy, nhãn hàng thuộc ngành dược nên chú trọng đến cách làm content Fanpage theo hướng product review một cách hợp lý.

4. Đặt câu hỏi

Một dạng content fanpage rất được ngành dược chú ý là đặt ra câu hỏi và giải đáp chúng. “How to” đi thẳng vào vấn đề mà người dùng quan tâm, không lan man dài dòng. Câu hỏi thường liên quan đến những chứng bệnh, triệu chứng phổ biến và cách điều trị phù hợp.

Người dùng sẽ đánh giá cao dạng content này bởi vì nó trực tiếp giải đáp điều mà họ đang băn khoăn. Dạng bài viết này rất dễ khơi dậy hứng thú của người dùng và họ nhanh chóng share, lưu bài viết lại để sử dụng sau này.

Ở dạng content fanpage này bạn càng đưa ra câu hỏi cụ thể và trả lời triệt để, rõ ràng, chi tiết về các phương pháp, loại thuốc nên sử dụng, tác dụng phụ nếu có và giải quyết ra sao… Khách hàng sẽ càng tin tưởng vào thương hiệu của bạn và trở thành người mua trung thành.

 

5. Hãy kể chuyện

Những khách hàng khó tính, họ thường rất quan tâm đến câu chuyện của doanh nghiệp. Hãy tận dụng điều này để truyền cảm hứng đến khách hàng thông qua lý tưởng và sứ mệnh của doanh nghiệp bạn. Hãy biến chúng thành một câu chuyện có hồn, với lối kể chuyện sinh động, sáng tạo và thật sự lôi cuốn. Hãy để khách hàng nhìn thấy một bức tranh toàn cảnh và cảm nhận điểm khác biệt đầu tiên khi bắt đầu tìm hiểu về doanh nghiệp.

Thế nhưng hãy bám sát vào thực tế, đừng vẽ vời những thứ quá ảo diệu và xa xôi. Vì như thế sẽ tạo cho khách hàng cảm giác khó tin, phi thực tế. Câu chuyện mà bạn kể càng chân thật bao nhiêu sẽ càng dễ truyền cảm hứng đến khách hàng bấy nhiêu.

Đội ngũ content SRC sẽ giúp bạn xây dựng các dạng content Fanpage hiệu quả cho ngành dược

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing tại TP.HCM, SRC tự hào có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược content marketing cho ngành dược. Bên cạnh đó, sự nhạy bén và năng lực sáng tạo là một trong những yếu tố trọng tâm tạo nên sự thành công cho các dự án của SRC.

Chúng tôi luôn tự đề ra cho mình những nguyên tắc và quy trình cụ thể. Trong đó, nghiên cứu sản phẩm – dịch vụ của khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phân khúc khách hàng mục tiêu là một trong những quy trình cực kỳ quan trọng không được phép bỏ qua.

Dựa trên sự am hiểu và vận dụng các thuật toán của Facebook một cách linh hoạt và hiệu quả, SRC còn tạo ra những mẫu content phù hợp, vừa đáp ứng các điều kiện của Facebook, vừa nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

Và đặc biệt, SRC đến với khách hàng bằng sự tận tâm, thái độ tử tế và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đưa ra những giải pháp tối ưu bằng nghiệp vụ chuyên sâu và khác biệt. SRC cam kết sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược content marketing cho Fanpage đầy đột phá nhằm gia tăng lượt truy cập và cải thiện hiệu quả bán hàng tối đa.

Để được tư vấn thêm về cách xây dựng các dạng content marketing cho ngành dược, bạn hãy liên hệ với SRC ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH TM DV SRC

  • Tel: 0907550827
  • Email: src.mi.co@gmail.com
  • Địa chỉ: P.1508, Tầng 15, Vincom Tower: 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam.
Tags : content fanpage, chiến lược content fanpage, chiến lược content fanpage cho ngành dược, content fanpage cho ngành dược, content fanpage hiệu quả
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SRC Solution Agency
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn