6 cách triển khai Content Marketing chăm sóc sức khỏe hiệu quả

Đăng bởi SRC Solution Agency vào lúc 12.10.2022

Công ty của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và bạn muốn làm content marketing sao cho thật hiệu quả. Dưới đây là 5 cách làm Content Marketing cho ngành chăm sóc sức khỏe tuyệt vời để bạn: Thu hút đông đảo khách hàng, xây dựng niềm tin bền vững và có riêng một cộng đồng lớn mạnh.

1. Để khách hàng trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua công nghệ

Đối với các quảng cáo và nội dung truyền thông trong ngành chăm sóc sức khoẻ, khách hàng sẽ không dễ dàng tin tưởng và quyết định sử dụng ngay nếu không có những bằng chứng thuyết phục về hiệu quả và sự an toàn. Do đó, bạn có thể sử dụng công nghệ để tạo sự trải nghiệm thú vị và hữu ích cho chính khách hàng của mình để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thật khó để ai đó có thể bình tĩnh trước những lần phẫu thuật lớn. Họ thường xuyên lo âu về ca mổ của mình. Tôi sẽ trải qua những gì trong phòng mổ? Bác sĩ của tôi sẽ làm những gì? Bằng công nghệ tường thuật trực tiếp, công ty Medical Realities ở Vương quốc Anh đã cho các khách hàng quan sát từng ngóc ngách bên trong phòng mổ, theo dõi mỗi thao tác của bác sĩ, tình hình bệnh nhân,… Khách hàng của Medical Realities đã được thuyết phục và tin tưởng thông qua buổi tường thuật trực tiếp. Và buổi tường thuật trực tiếp đó cũng chính là nội dung Medical Realities đã tạo ra để thu hút và thúc đẩy khách hàng quyết định.

2. Dẫn chứng những ca điều trị thành công

Một hướng tiếp thị khôn khéo của nhiều tổ chức y tế hiện nay chính là dẫn ra những câu chuyện điều trị thành công của bệnh nhân. Họ lập nên một trang web để kết nối những bệnh nhân đã từng sử dụng dịch vụ. Họ cũng sẽ có kênh YouTube để chia sẻ những video người thật việc thật.

Bản thân người bệnh nói lên trải nghiệm của họ có sức thuyết phục hơn rất nhiều so với các hình thức PR khác. Trong khi đó, đây cũng là một nhân chứng đầy thuyết phục về chất lượng dịch vụ của tổ chức của bạn.

Nếu bạn chú ý đến các dịch vụ nha khoa hoặc thẩm mỹ viện, bạn sẽ thấy họ sử dụng cách marketing này rất thường xuyên. Và thực tế là nó rất thuyết phục đúng không nào? Trước như thế này – còn đây là – Sau khi điều trị. Những hình ảnh thực tế của khách hàng nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng mới, họ sẽ tìm hiểu về dịch vụ có liên quan và khả năng cao sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ của bạn.

3. Sử dụng những form thăm dò ý kiến, trò chơi, câu đố

Content Marketing trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thường khá nhàm chán bởi những nội dung mang tính chuyên môn khoa học. Cho nên bạn có thể sử dụng những câu đố, tạo ra các trò chơi hoặc đặt những câu hỏi thăm dò ý kiến. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hòa mình vào vấn đề mà họ đang quan tâm chứ không hẳn là tiếp nhận thông tin một chiều.

Một ví dụ điển hình là trường hợp của United Healthcare (một tổ chức chăm sóc sức khỏe). Website của họ luôn có những câu đó có kèm theo giải thưởng và họ cũng thường xuyên tung ra những thử thách dành cho khách ghé thăm.

Khách hàng của tổ chức này cực kỳ hứng thú khi được tham gia các thử thách sống khỏe mạnh hơn và ghi lại quá trình đó. Đây được đánh giá là một chiến lược content marketing chăm sóc sức khỏe thông minh. Chính người dùng sẽ tạo nên các nội dung đầy chân thực dành cho tổ chức.

4. Tạo ra các chủ đề liên quan đến các ngày lễ kỷ niệm

Trong lĩnh vực sức khỏe có khá nhiều ngày kỷ niệm do WHO đưa ra. Ví dụ ngày thế giới không thuốc lá 31/5. Với tư cách là một website chăm sóc sức khỏe, bạn hãy tận dụng tốt những ngày lễ kỷ niệm này để tạo nên những nội dung hút khách.

Chiến lược này vừa có thể tăng nhận thức của cộng đồng về vấn đề đang được kỷ niệm. Sẽ có nhiều giải pháp được đưa ra nhằm giải quyết tốt vấn đề đang được quan tâm. Cũng đồng thời thu hút lượng tương tác lớn dành cho website của bạn.

5. Những chương trình giảm giá, chiết khấu, ưu đãi, quà tặng

Hầu hết mọi khách hàng đều thích chương trình giảm giá, có ưu đãi gì đó, dịch vụ tặng kèm miễn phí hoặc chiết khấu hấp dẫn. Vậy nên rất nhiều tổ chức chăm sóc sức khỏe liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng.

Trong chiến lược phát triển nội dung ngành dược phẩm, bạn sẽ dễ thành công hơn khi kết hợp với những chương trình như vậy.

6. Đừng quên gắn Hashtags

Bạn sẽ tiếp cận được với hàng triệu người, thậm chí cả tỷ người nếu như bạn biết cách gắn hashtags thông minh dưới bài viết của mình. Hãy làm cho hashtags của bạn trở nên thật dễ nhớ và sáng tạo đủ để lan tỏa ra cộng đồng. Nó sẽ liên quan đến các vấn đề sức khỏe quan trọng như lối sống lành mạnh, tăng cường sức đề kháng, giáo dục sơ cứu,… và nhiều thứ nữa.

Đặc biệt, nếu bạn truyền tải những thông điệp sức khỏe lành mạnh và hữu ích. Kết hợp với hashtags khéo léo, nội dung của bạn sẽ được rất nhiều người chú ý.

Trên đây là những chiến lược content marketing chăm sóc sức khỏe rất được các tổ chức ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ chương trình khuyến mãi nên đi sau những nội dung có tính cung cấp thông tin, giáo dục hoặc thông báo về dịch vụ. Những cách làm nội dung bên trên có thể giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về một vấn đề sức khỏe đang được nói đến. Và cũng đồng thời làm nổi bật dịch vụ của công ty dược phẩm, bệnh viện, phòng khám, thẩm mỹ,…

Bạn có những mẹo hay nào khi làm nội dung tiếp thị lĩnh vực sức khỏe? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Giới thiệu đội ngũ Content SRC

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing tại TP.HCM, SRC tự hào có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược content marketing cho ngành chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, sự nhạy bén và năng lực sáng tạo là một trong những yếu tố trọng tâm tạo nên sự thành công cho các dự án của SRC.

Chúng tôi luôn tự đề ra cho mình những nguyên tắc và quy trình cụ thể. Trong đó, nghiên cứu sản phẩm – dịch vụ của khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phân khúc khách hàng mục tiêu là một trong những quy trình cực kỳ quan trọng không được phép bỏ qua. 

Dựa trên sự am hiểu và vận dụng các thuật toán của Google một cách linh hoạt và hiệu quả, SRC còn tạo ra những mẫu content phù hợp, vừa đáp ứng các điều kiện của Google, vừa nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

Và đặc biệt, SRC đến với khách hàng bằng sự tận tâm, thái độ tử tế và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đưa ra những giải pháp tối ưu bằng nghiệp vụ chuyên sâu và khác biệt. SRC cam kết sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược content marketing đầy đột phá nhằm gia tăng lượt truy cập và cải thiện hiệu quả bán hàng tối đa.

Để được tư vấn thêm về cách xây dựng chiến lược content marketing cho ngành dược, bạn hãy liên hệ với SRC ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH TM DV SRC

  • Tel: 0907550827
  • Email: src.mi.co@gmail.com
  • Địa chỉ: P.1508, Tầng 15, Vincom Tower: 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam.
Tags : chiến lược content marketing, content marketing, marketing nội dung, content marketing cho ngành chăm sóc sức khỏe, Chiến lược content marketing cho ngành chăm sóc sức khỏe
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SRC Solution Agency
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn