Lý do ngành dược phẩm nên làm Video Marketing

Đăng bởi SRC Solution Agency vào lúc 12.10.2022

Gần đây khi bạn lướt Facebook, có phải bạn nhìn thấy nhiều video liên quan đến dược phẩm hay việc chăm sóc sức khỏe hay không? Điều đó chứng tỏ Video Marketing đang trở thành một xu hướng nội dung quan trọng trong chiến lược marketing của ngành dược phẩm. Tại sao Video Content lại hiệu quả trong ngành dược? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Video Marketing là xu thế tất yếu của ngành dược phẩm

Dịch covid-19 đã làm thay đổi sâu sắc cách thức mua sắm của chúng ta. Hầu hết mọi người đã biết mua hàng qua mạng và ngày càng nhận thức rõ ưu điểm của hình thức này. Hầu như mọi doanh nghiệp không thể thờ ơ trước sự dịch chuyển này, kể cả ngành dược phẩm.

Thời đại công nghệ 4.0 đã cho thấy sự vượt trội của internet, các thiết bị di động, smart phone và nhiều tiêu chí kỹ thuật số khác. Mạng 5G đã xuất hiện với tốc độ cao, khả năng truyền tải video mượt mà…. Có rất nhiều yếu tố đang tác động mạnh đến chiến lược tiếp thị nội dung không chỉ trong riêng ngành dược phẩm.

Năm 2020, nhiều chuyên gia đã dự đoán Video Marketing sẽ là xu hướng tiếp thị nội dung chủ đạo của ngành dược trong năm 2021 và sau đó.

Theo các báo cáo chuyên sâu cho thấy, khách hàng (bệnh nhân) tương tác với Video Marketing dược phẩm (và các sản phẩm/dịch vụ y tế) cao hơn nhiều so với những cách tiếp thị truyền thống. Khoảng 39% số người bệnh đặt lịch hẹn sau khi xem video liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Cộng thêm dịch covid-19 mọi người sẽ cần sự hỗ trợ của những video hướng dẫn từ xa. Chăm sóc trực tuyến cũng sẽ vì vậy mà trở nên phổ biến kể cả sau dịch.

Giao tiếp dễ dàng – rẻ - thuận tiện – Đó là những thế mạnh của chiến lược tiếp thị nội dung ngành dược bằng video kỹ thuật số. Hãy sử dụng những câu chuyện liên quan đến người bệnh để sáng tạo nên những video hút khách. Và nếu không muốn bị tụt lại phía sau, hãy sớm đầu tư những video chất lượng cho mọi hoạt động trong ngành dược. Dù là chiến lược tiếp thị, giáo dục, hướng dẫn, đào tạo hay nhân sự.

Lý do Video Marketing hiệu quả đối với ngành dược

Đối với người tiêu dùng các sản phẩm dược phẩm, video marketing mang đến những nguồn tin tức hữu dụng hơn rất nhiều so với các cách quảng cáo trước đây. Và dưới đây chính là những lý do mà Video Marketing trở nên hữu ích đối với ngành dược phẩm.

Video Marketing ngành dược đem đến những hướng dẫn hiệu quả từ xa

Được hướng dẫn điều trị từ xa bởi một bác sĩ hoặc tốt nhất là vị bác sĩ đó đang live stream để chỉ dẫn cụ thể hơn cho người dùng. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời trong những tình huống khẩn cấp mà bạn lại không thể đi khám bác sĩ ngay được hay những tình huống cần xử lý sơ cứu ngay tại chỗ.

Thông qua các video kỹ thuật số (online hoặc offline), bệnh nhân đều sẽ nhận được những thông tin cực kỳ hữu ích. Họ được giáo dục một cách trực quan – trực tiếp – sinh động và có thể thực hành được. Ví dụ như video bác sĩ hướng dẫn tập thở cho người nhiễm covid-19 chẳng hạn. Người bệnh có thể xem và thực hiện ngay được mà không cần đi bệnh viện để được nhân viên y tế hướng dẫn.

Video cũng là một kênh kết nối mạnh mẽ giữa các chuyên gia với nhau, họ có thể cùng nhau hội chẩn để giúp đỡ những người bệnh không có điều kiện chữa trị ở bệnh viện.

Video Marketing ngành dược kết nối bệnh nhân một cách tự nhiên

Video có nhân vật chính là một người bệnh, họ chia sẻ thẳng thắn vấn đề của mình (thường thì ít ai thích nói về tình hình sức khỏe của bản thân nếu nó tồi tệ). Sau đó họ nói đến những sản phẩm bản thân đã sử dụng và nó đem lại hiệu quả như thế nào.

Đó là một dạng video chứng thực có nhân vật thực sự, có sản phẩm thực sự. Họ dám chia sẻ những điều giấu kín về sức khỏe, họ trải lòng, họ chấp nhận sự tổn thương. Còn hình thức tiếp thị nào có thể chinh phục khách hàng sâu sắc hơn Video Marketing ngành dược? So sánh với content marketing bạn sẽ thấy rõ rệt sự chênh lệch ở mức độ nào.

Bản thân người xem cũng đang gặp chứng bệnh hoặc triệu chứng tương tự hoặc họ biết ai đó cũng đang bị bệnh như thế. Cũng sẽ dễ dàng tin tưởng vào sản phẩm, muốn dùng thử và sẵn sàng giới thiệu cho người thân nếu họ dùng hiệu quả.

Video Marketing ngành dược phù hợp với một lực lượng lớn khán giả trên YouTube

Theo các thống kê cho thấy, có một lượng khán giả lớn trên YouTube quan tâm đặc biệt đến những video y tế, chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, thực phẩm chức năng. Họ thuộc nhóm người Gen X (36 – 49 tuổi) và thế hệ Baby Boomers (50-65 tuổi). Có khoảng 73% số người trong hai nhóm này tìm kiếm từ khóa video “how to” (làm thế nào). Ví dụ như “làm sao để xóa nếp nhăn tuổi trung niên”, “làm sao để giảm vòng eo”, “làm sao để ngủ ngon hơn”,…

Khi người làm tiếp thị nội dung ngành dược phẩm tận dụng tốt thông tin này để tạo ra những video có tính hướng dẫn, nêu bật những giải pháp hữu ích nhất dành cho những vấn đề mà người dùng mục tiêu trên YouTube quan tâm. Như vậy, bất kỳ chiến lược video marketing dược phẩm nào của bạn cũng dễ thành công hơn.

Video dược phẩm cũng quan trọng ở khâu đào tạo

Doanh nghiệp dược phẩm muốn đổi mới hoạt động đào tạo nhân sự, xu hướng làm việc từ xa đang tạo ra một lợi thế cho các video marketing ngành dược phát triển. Công ty dược có thể sử dụng những video này để đào tạo nhân sự trực tuyến.

Một tổ chức kinh doanh ngành dược phẩm sẽ được hưởng lợi mạnh mẽ từ những video marketing. Một hướng đi tất yếu của ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe đang được đông đảo mọi người quan tâm hiện nay.

Đội ngũ Content Marketing của SRC

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing tại TP.HCM, SRC tự hào có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược content marketing cho ngành dược. Bên cạnh đó, sự nhạy bén và năng lực sáng tạo là một trong những yếu tố trọng tâm tạo nên sự thành công cho các dự án của SRC.

Chúng tôi luôn tự đề ra cho mình những nguyên tắc và quy trình cụ thể. Trong đó, nghiên cứu sản phẩm – dịch vụ của khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phân khúc khách hàng mục tiêu là một trong những quy trình cực kỳ quan trọng không được phép bỏ qua. 

Dựa trên sự am hiểu và vận dụng các thuật toán của Google một cách linh hoạt và hiệu quả, SRC còn tạo ra những mẫu content phù hợp, vừa đáp ứng các điều kiện của Google, vừa nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

Và đặc biệt, SRC đến với khách hàng bằng sự tận tâm, thái độ tử tế và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đưa ra những giải pháp tối ưu bằng nghiệp vụ chuyên sâu và khác biệt. SRC cam kết sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược content marketing đầy đột phá nhằm gia tăng lượt truy cập và cải thiện hiệu quả bán hàng tối đa.

Để được tư vấn thêm về cách xây dựng chiến lược content marketing cho ngành dược, bạn hãy liên hệ với SRC ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH TM DV SRC

  • Tel: 0907550827
  • Email: src.mi.co@gmail.com
  • Địa chỉ: P.1508, Tầng 15, Vincom Tower: 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam.
Tags : video marketing, content marketing, video marketing ngành dược, content marketing ngành dược, triển khai video marketing cho ngành dược
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SRC Solution Agency
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn