Những ý tưởng thú vị khi làm content marketing cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng

Đăng bởi SRC Solution Agency vào lúc 26.09.2022

Bạn đang kinh doanh lĩnh vực đồ uống và bạn muốn sáng tạo nên nhiều loại content marketing hút khách nhất. Hãy đọc ngay bài viết bên dưới để tìm ra những ý tưởng thú vị khi làm content cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng bạn nhé!

Vài nét về thức uống dinh dưỡng

Thức uống dinh dưỡng (tiếng Anh là Nutritional Drinks) là một mảng nhỏ trong ngành ăn uống. Đồ uống dinh dưỡng để chỉ cho những món uống tốt cho sức khỏe, nổi bật như sữa từ nguồn gốc động vật hoặc thực vật, đồ uống lành mạnh, đồ uống được pha chế từ nguyên liệu organic,…

Khi mà nền kinh tế đã có những bước phát triển nhảy vọt, thu nhập bình quân đầu người tăng lên, tầng lớp trung lưu, triệu phú ngày càng đông đảo. Nhu cầu sử dụng những loại thức uống tốt cho sức khỏe, thức uống dinh dưỡng cũng tăng theo. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, đây là một xu hướng tất yếu bạn nên nghiên cứu để đừng bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng nhé!

Insight người dùng trong ngành thức uống dinh dưỡng

Khi làm content marketing cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng, bạn nhất định phải nắm chắc insight của mình. Thực tế là rất nhiều khách hàng sẽ ẩn giấu đi những thông tin này. Trong khi có rất nhiều thứ sẽ giúp họ ra quyết định mua hàng. Bằng cách nào đó doanh nghiệp khai thác được những content insight khách hàng và tung ra những content phù hợp. Họ sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quyết định mua hàng của đông đảo người dùng.

Có khá nhiều content insight khách hàng Việt Nam

Dưới đây là một số insight khách hàng Việt Nam liên quan đến ngành thức uống dinh dưỡng bạn có thể tham khảo:

*** Tham khảo từ Kantar Worldpanel – Một trong những công ty tư vấn & nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới

  1. Người Việt đang ngày càng quan tâm và thích sử dụng những thức uống có nguồn gốc thực vật hơn so với đồ uống từ nguồn gốc động vật. Ví dụ: Họ thích uống sữa đậu nành hơn so với sữa bò tươi.
  2. Người tiêu dùng có thu nhập cao hơn, họ muốn sử dụng những đồ uống được làm từ thực phẩm hữu cơ, không có hóa chất độc hại. Họ sẵn sàng chi trả cao hơn để được sử dụng đồ uống nhiều giá trị dinh dưỡng và an toàn hơn.
  3. 10 năm nữa, dân số trên 45 tuổi sẽ chiếm đến 42% cơ cấu dân số Việt Nam. Điều đó có nghĩa, ngách thức uống dinh dưỡng cho người cao tuổi đang dần chiếm lĩnh thị trường.
  4. Đối với người trẻ, họ yêu thích những đồ uống vừa dinh dưỡng, đầy năng lượng lại rất thuận tiện, tỉnh táo và năng động.
  5. Khách hàng trẻ ở Việt Nam yêu thích sự làm mới của các thương hiệu đồ uống, thậm chí chỉ là sự thay đổi về bao bì cũng tạo nên bước ngoặt về doanh số. Vì vậy, làm content marketing cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng nhất định phải luôn sáng tạo, luôn tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho khách hàng.
  6. Người tiêu dùng Việt cũng quan tâm mạnh mẽ đến nguồn gốc của sản phẩm, uy tín của thương hiệu. Điều đó lý giải vì sao một sản phẩm kiểu “made in China” thường khiến dân tình dè chừng. Khi làm content marketing cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng hãy chú ý đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và độ chính hãng của sản phẩm bạn nhé!

Vài gợi ý hay ho cho người làm content cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng

Khai thác tốt những insight khách hàng trong ngành thức uống dinh dưỡng bên trên, doanh nghiệp sẽ có cách làm content phù hợp và thành công. Nhiều thương hiệu đã tinh tế trong việc khai thác lợi ích về sức khỏe và làm đẹp của thức uống dinh dưỡng dành cho người dùng. Ví dụ như đồ uống giúp giảm cân, đồ uống làm đẹp da, đồ uống chống lão hóa, đồ uống đem lại hạnh phúc,…

Một vài câu chuyện thành công trong content marketing ngành hàng thức uống dinh dưỡng dưới đây có thể hữu ích cho bạn!

Thương hiệu Devondale và sản phẩm sữa Full Cream

Chiến dịch này của họ tập trung nhấn mạnh dòng sữa bò Úc mang đến nhiều giá trị vượt trội cho sức khỏe.  Khi mọi thành viên trong gia đình đều khỏe mạnh, mọi người dễ dàng vui sống bình yên hạnh phúc bên nhau. Một thông điệp đánh mạnh vào tâm lý của người tiêu dùng.

Thương hiệu Vinamilk và sản phẩm có nguồn gốc organic

Một cách khai thác thông minh của thương hiệu Vinamilk là mang đến dòng sữa tươi sạch – trong lành – hoàn toàn thiên nhiên. Sản phẩm sữa tươi organic đã nhanh chóng tăng sự nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng. Mỗi khi người dùng muốn tìm kiếm một dòng sữa tươi organic họ sẽ nhớ đến thông điệp từ Vinamilk.

Thương hiệu NESTLÉ MILO và những giá trị tăng thêm

Nếu như hai dẫn chứng bên trên, các chiến dịch content marketing tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm. NESTLÉ MILO lại tập trung vào những giá trị tăng thêm làm cho sản phẩm của họ trở nên độc đáo hơn rất nhiều.

Chiến dịch “Pha MILO ngon như ý, tiếp năng lượng cả ngày” khi hãng nắm bắt chính xác insight khách hàng: Người mẹ nào cũng muốn tự mình chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và ngập tràn yêu thương cho con mình.

Nestlé còn hướng dẫn những cách pha MILO độc đáo theo nhiều cách khác nhau và khuyến khích các bà mẹ & em bé thử nghiệm. Họ cùng nhau lan tỏa khoảnh khắc cảm xúc khi tận tay pha chế gói MILO cho ngày mới năng lượng lên mạng xã hội. Theo đó, thông điệp của hãng ngày càng được lan tỏa.

Lời kết

Insight khách hàng trong ngành thức uống dinh dưỡng cũng quan trọng như bất kỳ ngành hàng nào khác. Doanh nghiệp nên nắm chắc những insight này để đưa ra những chiến lược content phù hợp. Và người làm content marketing cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng đừng quên tham khảo những cách làm hay ho từ 3 thương hiệu lớn trên đây nhé!

Đội ngũ content SRC

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing tại TP.HCM, SRC tự hào có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược content marketing cho ngành thức uống dinh dưỡng. Bên cạnh đó, sự nhạy bén và năng lực sáng tạo là một trong những yếu tố trọng tâm tạo nên sự thành công cho các dự án của SRC.

Chúng tôi luôn tự đề ra cho mình những nguyên tắc và quy trình cụ thể. Trong đó, nghiên cứu sản phẩm – dịch vụ của khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phân khúc khách hàng mục tiêu là một trong những quy trình cực kỳ quan trọng không được phép bỏ qua. 

Dựa trên sự am hiểu và vận dụng các thuật toán của Google một cách linh hoạt và hiệu quả, SRC còn tạo ra những mẫu content phù hợp, vừa đáp ứng các điều kiện của Google, vừa nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

Và đặc biệt, SRC đến với khách hàng bằng sự tận tâm, thái độ tử tế và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đưa ra những giải pháp tối ưu bằng nghiệp vụ chuyên sâu và khác biệt. SRC cam kết sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược content marketing đầy đột phá nhằm gia tăng lượt truy cập và cải thiện hiệu quả bán hàng tối đa.

Để được tư vấn thêm về cách xây dựng chiến lược content marketing cho ngành thức uống dinh dưỡng, bạn hãy liên hệ với SRC ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH TM DV SRC

  • Tel: 0907550827
  • Email: src.mi.co@gmail.com
  • Địa chỉ: P.1508, Tầng 15, Vincom Tower: 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam.
Tags : content marketing, content marketing cho ngành thức uống dinh dưỡng, Những lưu ý cho content marketing, chiến lược markeing, chiến lược marketing cho ngành thức uống dinh dưỡng
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SRC Solution Agency
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn