Cách chinh phục các “bà mẹ bỉm sữa” trong thời marketing 4.0

Đăng bởi SRC Solution Agency vào lúc 29.11.2022

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của người dùng. Đây được đánh giá là thời điểm vàng để doanh nghiệp đổi mới trong phương pháp tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Trong rất nhiều phân khúc khách hàng của thời đại 4.0 thì “mẹ bỉm sữa” được đánh giá là nhóm đối tượng có xu hướng tiêu dùng và sử dụng các phương tiện truyền thông thông một cách rất đặc biệt. Đây cũng là nhóm đối tượng có xu hướng mua hàng trực tuyến rất cao. Tuy nhiên, phải làm thế nào để chinh phục “các bà mẹ bỉm sữa” trong thời marketing 4.0? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của SRC nhé!

Làm sao để chinh phục các “bà mẹ bỉm sữa” trong thời marketing 4.0?

Theo các chuyên gia marketing đến từ Diandra Silk có khoảng 5 cách để các doanh nghiệp thu hút được nhóm khách hàng “bà mẹ bỉm sữa” quan trọng này:

Cách 1: Xây dựng sự kết nối có ý nghĩa thông qua sản phẩm

Bạn có biết cách một bà mẹ bỉm sữa đi mua sắm như thế nào hay không? Họ luôn có sẵn một danh sách cần mua và đến đúng cửa hàng họ cần. Bởi vì họ chẳng có nhiều thời gian cho việc lượn lờ mua sắm ở các siêu thị hay kể cả mua sắm online. Vậy thì, doanh nghiệp cần làm gì đó để thu hút sự chú ý của mẹ bỉm và bắt họ dừng lại lâu hơn cho sản phẩm của bạn.

Bạn có thể tạo ra những giá trị nổi bật của sản phẩm và nó phù hợp với quan niệm giá trị của một người mẹ có con nhỏ. Chẳng hạn như phụ nữ họ thường quan tâm đến giá trị đạo đức hoặc tính bền vững của sản phẩm.

Nếu bạn tạo ra các sản phẩm bền vững nhằm bảo vệ môi trường và nó cũng có giá cả phải chăng, tất nhiên chất lượng không được giảm sút. Nhiều khả năng mẹ bỉm sẽ mua nó thay vì mua thứ bình thường họ vẫn chọn cho con mình.

Cách 2: Hợp tác với các bà mẹ bỉm sữa nổi tiếng

Các bà mẹ bỉm sữa có xu hướng tin tưởng vào kinh nghiệm của những người cùng thời đại với mình. Do đó, họ dành nhiều thời gian để lướt web, mạng xã hội, tìm đọc và xem video hướng dẫn về cách nuôi dạy, chăm sóc con. Họ tỏ ra rất yêu thích và đánh giá tích cực về các phương tiện truyền thông có nội dung về mẹ bỉm sữa. Đặc biệt là những hướng dẫn, review sản phẩm của những người mẹ nổi tiếng.

Vậy nên, doanh nghiệp có thể tận dụng ngay cơ hội này để kết nối với những người mẹ nổi tiếng (influencers, tương tự như một ngôi sao TikTok, một ca sĩ,…). Hãy giới thiệu giá trị của sản phẩm của bạn thông qua những người có tầm ảnh hưởng. Và thương hiệu của bạn sẽ được tiếp cận với một lượng fan không hề nhỏ của những influencers này.

Cách 3: Tối ưu hóa những từ khóa dài

Một thống kê tại Mỹ vào năm 2020 cho biết, khoảng 33% nữ giới và 40% nam giới tại đất nước này trong độ tuổi bỉm sữa sẵn sàng chi tiền để mua mọi thứ trên internet. Còn tại Việt Nam, báo cáo của Facebook cho biết, giới trẻ (bao gồm cả gen Z và gen Y, khoảng 45 triệu người, chiếm gần nửa dân số cả nước) dành hẳn 5 giờ đồng hồ để lướt web. Cuộc sống của những ông bố bà mẹ bỉm sữa trẻ cũng gần như dán chặt với thiết bị điện tử.

Có thể nói những người mẹ bỉm sữa rất lanh lẹ, sành sỏi trong việc tìm mọi thứ liên quan đến con nhỏ của mình trên internet. Họ có thể tìm thấy tất cả những gì họ muốn trên tất cả phương tiện truyền thông mà họ có thể truy cập. Vì vậy, điều mà một doanh nghiệp nên làm là cung cấp đầy đủ, chính xác, chi tiết các nội dung hữu ích. SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với những từ khóa dài, vừa ít tốn chi phí hơn lại giảm thiểu độ cạnh tranh. Và tất nhiên nó sẽ nhanh xuất hiện trước những bố mẹ bỉm sữa trẻ hiện nay – Những khách hàng mục tiêu vô cùng tiềm năng của bất kỳ thương hiệu nào.

Cách 4: Đặt tính hữu ích lên vị trí số 1

Ở thời đại này 4.0, các ông bố, bà mẹ bỉm sữa bận rộn hơn bao giờ hết, khối lượng công việc là rất nhiều mỗi ngày. Vậy nên nội dung tiếp thị và sản phẩm nào mang lại sự hỗ trợ cho họ, giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức thì họ sẵn sàng đón nhận.

Mẹ bỉm sữa lướt web rất có mục đích, họ có mục tiêu cụ thể để tìm kiếm cái gì đó. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn hãy nhanh chóng nắm bắt insight khách hàng quan trọng này. Và bắt đầu sáng tạo ra những nội dung tiếp thị hữu ích để lôi kéo một lượng khách hàng mục tiêu to lớn từ những bà mẹ bỉm sữa. Việc giúp đỡ vô tư và không cần bán sản phẩm ngay tức khắc sẽ dễ dàng tiếp nhận hơn so với quảng cáo rõ rệt như trước đây.

Cách 5: Đừng quên những “ông bố bỉm sữa”

“Bà mẹ bỉm sữa” ngày nay thường không thể thiếu sự đồng hành của các “ông bố bỉm sữa”. Thậm chí trong nhiều gia đình, bố mẹ thay đổi vai trò cho nhau, ranh giới giữa họ đã dần bị xóa nhòa.

Một báo cáo trên Business Insider (2021) cho thấy bố mẹ thế hệ Y chăm sóc con cái rất khác. Đặc biệt, người bố gần như đồng hành “mọi lúc, mọi nơi” với con cái của họ.Họ cũng có xu hướng lướt web để tìm kiếm thông tin về chăm sóc & nuôi dạy con nhỏ giống hệt như các bà mẹ bỉm sữa.

Các ông bố bỉm sữa sẽ thích thú và có nhiều tác động mua sắm đối với những quảng cáo đánh giá cao về vai trò của họ trong cuộc sống gia đình.

Một doanh nghiệp nên chú trọng điểm này để có những chiến dịch content marketing phù hợp cho cả bố và mẹ bỉm sữa. Từ đó đánh mạnh vào cảm xúc của nhóm khách hàng tiềm năng này.

Đội ngũ content SRC - Chuyên gia xây dựng chiến lược content chinh phục “mẹ bỉm sữa” thời đại 4.0

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing tại TP.HCM, SRC tự hào có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược content marketing cho đối tượng khách hàng “mẹ bỉm sữa”. Bên cạnh đó, sự nhạy bén và năng lực sáng tạo là một trong những yếu tố trọng tâm tạo nên sự thành công cho các dự án của SRC.

Chúng tôi luôn tự đề ra cho mình những nguyên tắc và quy trình cụ thể. Trong đó, nghiên cứu sản phẩm – dịch vụ của khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phân khúc khách hàng mục tiêu là một trong những quy trình cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua.

Dựa trên sự am hiểu và vận dụng thuần thục các thuật toán của Google, SRC còn tạo ra những mẫu content phù hợp, vừa đáp ứng các điều kiện của Google, vừa nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

Và đặc biệt, SRC đến với khách hàng bằng sự tận tâm, thái độ tử tế và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đưa ra những giải pháp tối ưu bằng nghiệp vụ chuyên sâu và khác biệt. SRC cam kết sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược content marketing đầy đột phá nhằm gia tăng lượt truy cập và cải thiện hiệu quả bán hàng tối đa.

Để được tư vấn thêm về cách xây dựng chiến lược content marketing cho nhóm đối tượng khách hàng “mẹ bỉm sữa”, bạn hãy liên hệ với SRC ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH TM DV SRC

  • Tel: 0907550827
  • Email: src.mi.co@gmail.com
  • Địa chỉ: P.1508, Tầng 15, Vincom Tower: 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam.
Tags : content marketing, chiến lược content marketing, content marketing cho mẹ bỉm sữa, content marketing 4.0
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SRC Solution Agency
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn