Social content - Một dạng content marketing phổ biến cho ngành dược

Đăng bởi SRC Solution Agency vào lúc 16.11.2022

Social media hiện đang là một kênh truyền thông phổ biến và mang lại hiệu quả cao bởi sức ảnh hưởng và độ lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ. Do đó, Social content đã trở thành 1 phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược content marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, phải làm thế nào để xây dựng chiến lược Social content đạt hiệu quả cao và để lại nhiều ấn tượng cho khách hàng? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới của SRC nhé!

Social content là gì?

Social content là một hình thức truyền thông mạng xã hội chủ yếu tập trung cho các kênh: Facebook, Youtube, Instagram, Zalo, TikTok, Pinterest, Liked In…

Tất cả những kênh mạng xã hội này đều có một hệ thống Thích (Like), Chia sẻ (Share) và Bình luận (comment) để người dùng tương tác với nội dung bài viết, đồng thời giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả của chiến lược Social content. Trong đó, hiệu quả nhất phải kể đến những lượt chia sẻ giúp lan tỏa thông tin tiếp thị đến rất nhiều người dùng theo mức độ cấp số nhân.

Để nội dung tiếp thị của bạn được nhiều người biết đến thì nội dung đó cần đánh đúng tâm lý và insight khách hàng mục tiêu, đi theo xu hướng hiện hành để nhận được nhiều lượt quan tâm và chia sẻ, đồng thời  giúp thông điệp của bạn được lan tỏa nhanh chóng hơn.

Ưu điểm và hạn chế của Social content ngành dược

Social content cho ngành dược cực kỳ đa dạng để các doanh nghiệp lựa chọn cho phù hợp với từng chiến dịch nhất định. Với các chiến lược Social content, nhãn hàng sẽ có cơ hội tiếp cận với một số lượng người dùng vô cùng lớn trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram, TikTok, Youtube,… Có đôi khi chỉ một video trên TikTok có thể tăng độ phủ (độ nhận diện thương hiệu) đến hàng ngàn, hàng chục ngàn thậm chí hàng triệu người dùng. Với mức chi phí Marketing cực kỳ rẻ thậm chí là bằng 0, chỉ cần nội dung đó thật sự hấp dẫn và mang đến lợi ích cho khách hàng.

So sánh với cách làm content marketing khác, Social content cho ngành dược giúp các thương hiệu dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn và dễ đo lường hiệu quả của chiến dịch hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, Social content cũng có điểm yếu của nó. Ranh giới giữa sự tin yêu và phẫn nộ của người dùng dành cho thương hiệu là cực kỳ mong manh trong một chiến dịch Social content. Bởi vì rất khó để kiểm soát được cảm xúc của người dùng trên cách nền tảng mạng xã hội và bất cứ lúc nào họ cũng có thể “quay xe” với thương hiệu của bạn. Đơn giản như nhiều người đánh giá tiêu cực về Fanpage của bạn, họ để lại những comment không hay ho gì. Người sau truy cập sẽ thấy những đánh giá đó và rất dễ hiểu nhầm về thương hiệu của bạn.

Công ty ngành dược nên làm chiến dịch Social content như thế nào?

Quảng cáo tiếp thị cho ngành dược rất khó khăn bởi vì nó là một ngành đặc thù, chịu nhiều sự kiểm soát của luật pháp. Cho nên từng nội dung tiếp thị được hiển thị trên bất kỳ kênh mạng xã hội nào cũng đòi hỏi sự chỉn chu, phù hợp, tinh tế và đúng luật. Vậy một công ty ngành dược nên làm Social content như thế nào? SRC có một vài gợi ý dành cho bạn!

1. Lựa chọn một kênh mạng xã hội phù hợp

Không phải kênh mạng xã hội nào cũng cho phép bạn đăng các quảng cáo liên quan đến dược phẩm, y tế, chăm sóc sức khỏe,… Ví dụ như LinkedIn và Pinterest cấm hoàn toàn những gì liên quan đến lĩnh vực này.

Trước khi triển khai các chiến dịch Social content ngành dược, bạn chắc chắn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các kênh mạng xã hội hiện nay và chọn một số kênh phù hợp nhất với bạn. Bạn cũng cần quan tâm đến đối tượng khách hàng của từng kênh để nhắm mục tiêu cho phù hợp.

Ví dụ:

  • Facebook là một nền tảng phổ biến cho những người trên 30 tuổi, nếu sản phẩm của bạn phù hợp với nhóm này thì hãy chọn làm Social content trên kênh Facebook.
  • Tiktok một nền tảng mạng xã hội chuyên về sáng tạo nội dung video được các bạn trẻ quan tâm khá nhiều. Liệu sản phẩm của bạn có phù hợp với nhóm đối tượng này hay không?
  • Instagram phổ biến ở những người trẻ dưới tuổi 30, thật phù hợp cho cách làm nội dung kiểu video ngắn, hình ảnh hoặc infographic.
  • Youtube cũng là một kênh tiếp thị mạng xã hội tốt, công ty dược nên làm các video ngắn hữu ích về sản phẩm.

2. Hãy để nhân viên nói về thương hiệu của bạn

Nhân viên chính là những người am hiểu và yêu mến doanh nghiệp của bạn nhiều nhất. Chính vì thế, thay vì thuê những influencers nổi tiếng và tốn quá nhiều chi phí, bạn hãy tận dụng chính nguồn lực nội tại của doanh nghiệp. Hãy để nhân viên chia sẻ thêm về công ty hay sản phẩm, điều đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận thêm 1 lượng lớn khách hàng mục tiêu từ các network của nhân viên. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm soát để đảm bảo rằng các thông tin được truyền đi là hoàn toàn chính xác.

3. Chú trọng nội dung giáo dục

Tâm thế của khách hàng thường rất yêu mến các thương hiệu mang đến cho họ nhiều thông tin giá trị và hữu ích. Do đó, bạn đừng chỉ chăm chăm bán hàng, hãy chia sẻ những nội dung bổ ích đến khách hàng của bạn. Một vài mẹo nhỏ phối hợp với sản phẩm để mang lại hiệu quả tối đa sẽ được khách hàng quan tâm rất nhiều. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ phòng chống bệnh tật là nhiệm vụ quan trọng của ngành dược phẩm. Càng chia sẻ nhiều thông tin bổ ích mang tính giáo dục cao, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến từ khách hàng. Để khi có nhu cầu về sản phẩm thì họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn đầu tiên.

4. Đừng quên làm seri video

Người dùng mạng xã hội đặc biệt thích thú với những nội dung video, cho nên làm Social content cũng cần chú trọng đến mảng này. Có thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn để sản xuất nội dung dạng video, nhưng nó sẽ nhanh chóng hiệu quả, nó thu hút hàng ngàn, hàng chục ngàn, hàng triệu lượt xem cho video của bạn. Cứ như vậy nhãn hàng của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, hiệu quả hơn nhiều so với một bài viết bình thường.

5. Nên làm infographic

WHO thường xuyên sử dụng infographic cho các nội dung về phòng chống bệnh tật và sức khỏe. Và bạn cũng nên tạo ra những nội dung dạng này để tăng cường nhận thức của khách hàng. Nó rất hiệu quả trong các chiến dịch sức khỏe, ví dụ như cách phòng chống dịch Covid-19, các mẹo sức khỏe, cách hô hấp nhân tạo,…

6. Tạo chatbox tự động cho các câu hỏi thường gặp

Tài khoản mạng xã hội của một công ty dược sẽ luôn nhận được rất nhiều câu hỏi từ người dùng. Việc bạn có thể giải đáp nhanh chóng cho những câu hỏi đó là hoàn toàn cần thiết để tăng uy tín của thương hiệu. Tuy nhiên, để tiết kiệm bớt sức lực và thời gian, vì không phải lúc nào bạn cũng luôn có mặt. Tạo chatbox cho những câu hỏi phổ biến là lựa chọn thông minh.

7. Cần có một kế hoạch chỉnh chu và dài hạn

Công ty dược phẩm cần có một kế hoạch Social content chỉn chu và dài hạn để tạo nên hiệu quả tiếp thị. Quan trọng nữa là tránh cho thương hiệu mắc vào những vụ kiện tụng không mong muốn.

Như vậy SRC đã chia sẻ với bạn đọc về cách làm Social content cho ngành dược, một trong những cách tiếp thị nội dung phổ biến nhất của ngành này. Hi vọng bài viết mang đến nhiều thông tin hữu ích dành cho người làm marketing ngành dược. Cảm ơn bạn đã theo dõi những kiến thức Marketing ngành dược từ SRC.

Đội ngũ Content SRC - Chuyên gia sáng tạo Social content chất lượng cao

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing tại TP.HCM, SRC tự hào có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược Social content cho ngành dược. Bên cạnh đó, sự nhạy bén và năng lực sáng tạo là một trong những yếu tố trọng tâm tạo nên sự thành công cho các dự án của SRC.

Chúng tôi luôn tự đề ra cho mình những nguyên tắc và quy trình cụ thể. Trong đó, nghiên cứu sản phẩm – dịch vụ của khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phân khúc khách hàng mục tiêu là một trong những quy trình cực kỳ quan trọng không được phép bỏ qua.

Dựa trên sự am hiểu và vận dụng các thuật toán của Googl, SRC còn tạo ra những mẫu content phù hợp, vừa đáp ứng các điều kiện của Google, vừa nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

Và đặc biệt, SRC đến với khách hàng bằng sự tận tâm, thái độ tử tế và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đưa ra những giải pháp tối ưu bằng nghiệp vụ chuyên sâu và khác biệt. SRC cam kết sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược Social content đầy đột phá để lan tỏa thông điệp truyền thông và cải thiện hiệu quả bán hàng tối đa.

Để được tư vấn thêm về cách xây dựng chiến lược  Social content cho ngành dược, bạn hãy liên hệ với SRC ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH TM DV SRC

  • Tel: 0907550827
  • Email: src.mi.co@gmail.com
  • Địa chỉ: P.1508, Tầng 15, Vincom Tower: 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam.
Tags : chiến lược content marketing, content marketing, content marketing 4.0, content marketing cho ngành dược, content marketing ngành dược
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SRC Solution Agency
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn