8 điểm nhấn quan trọng trong chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe

Đăng bởi SRC Solution Agency vào lúc 04.11.2022

Khi xây dựng chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe, ngoài việc hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, chúng ta cũng cần nhạy bén với thị trường để dự đoán những biến động có thể xảy ra trong tương lai, đặc biệt là đối với ngành tiếp thị chăm sóc sức khỏe. Bài viết dưới đây, SRC sẽ tập trung một vài khía cạnh trong tương lai của ngành marketing chăm sóc sức khỏe. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

1. Dịch Covid-19 sẽ còn ảnh hưởng kéo dài đến mọi người, mọi ngành

Suốt hai năm 2020 và 2021, đại dịch Covid-19 đã gây nên những hệ lụy vô cùng nặng nề cho tất cả mọi ngành nghề và lĩnh vực. Mặc dù ở thời điểm hiện tại người dân ở nhiều quốc gia đã được tiêm phòng để đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, những hậu quả của nó sẽ vẫn còn kéo dài, có thể kể đến là những biến chứng thường gặp hậu covid, sẽ có tình trạng nặng, tình trạng nhẹ, nhưng ít ra nó đã tác động mạnh mẽ và mang đến nhiều thay đổi lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Vậy chúng ta cần phải làm gì để thích ứng với những biến động trong ngành chăm sóc sức khỏe, khi bỗng một ngày những điều bất ngờ kéo đến chen ngang vào kế hoạch định sẵn? Để không phải rơi vào tâm thế thụ động trước mọi diễn biến có thể xảy ra, chúng ta cần phải xây dựng chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Chiến lược marketing tăng trưởng dài hạn và lường trước mọi tình huống có thể xảy ra
  • Đặc biệt đẩy mạnh truyền thông và mở rộng hệ thống phân phối online
  • Chiến lược marketing phải tạo ra nhu cầu cho khách hàng, khiến họ tò mò và ra sự hứng thú cho khách hàng
  • Tập trung xây dựng danh tiếng và uy tín thương hiệu để gia tăng niềm tin cho khách hàng
  • Xây dựng hệ thống nhận diện tốt, để lại ấn tượng mạnh so với các đối thủ cạnh tranh
  • Vẫn tập trung xây dựng Truyền thông và quan hệ công chúng
  • Sáng tạo nhiều loại hình dịch vụ và Chăm sóc khách hàng khác biệt
  • Nên tối ưu việc tư vấn và chăm sóc khách hàng bằng hệ thống CRM chất lượng

2. Hướng đến truyền thông hiệu quả

Có quá nhiều thông tin sai lệch được lan truyền trên mạng xã hội, điều đó dẫn đến những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe. Và đại dịch Covid-19 đã phơi bày bộ mặt này, nó được xem như một lỗ hỗng truyền thông của ngành chăm sóc sức khỏe.

Vì vậy, giờ đây các chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe cần hướng đến mục tiêu: Truyền thông hiệu quả. Bây giờ là cơ hội xây dựng thương hiệu vô cùng to lớn dành cho những đơn vị có cách làm marketing đúng đắn.

Hãy loại bỏ những nội dung sai lệch và chứng minh thương hiệu của bạn uy tín bằng cách đảm bảo 3 yếu tố:

  • Sự đồng cảm, thương cảm từ người dùng
  • Độ tin cậy và chân thật của các thông tin
  • Độ hữu ích của những gì bạn cung cấp

3. Ưu tiên hàng đầu cho trải nghiệm của người bệnh

Sau đại dịch Covid-19, dịch vụ khám chữa bệnh từ xa hoặc đặt lịch hẹn online trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Giờ đây, các nhà làm chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe cần tập trung vào trải nghiệm của bệnh nhân. Làm thế nào để tối ưu mọi quy trình của khách hàng như: tìm kiếm dịch vụ, cập nhật những thay đổi của các dịch vụ, đặt lịch khám, hỗ trợ từ xa,…

Hãy chủ động đem đến những trải nghiệm hữu ích và thuận tiện cho bệnh nhân với một vài ví dụ sau đây:

  • Cập nhật nội dung và tất cả những thay đổi mới nhất lên trang web.
  • Rà soát lại hệ thống điện thoại tự động để tư vấn trực tuyến cho khách hàng.
  • Trực tiếp gửi email giải quyết vấn đề cho từng bệnh nhân cụ thể.
  • Cung cấp các trải nghiệm ứng dụng trên thiết bị di động.

4. Danh tiếng thương hiệu giống một con dao hai lưỡi

Việc xây dựng danh tiếng của thương hiệu là rất cần thiết, nó được ví như một nền móng vững chắc cho việc quảng bá, lan tỏa thương hiệu đến với đông đảo người dùng. Tuy nhiên, hãy thận trọng, bởi khách hàng của bạn sẽ tìm hiểu danh tiếng đó có thật không. Họ sẽ sớm nhận ra nếu thương hiệu của bạn “chỉ nói cho có”, “nói mà không làm” hoặc “nói một đường làm một nẻo” thì niềm tin ấy sẽ lập tức bị lung lay.

Vì vậy, một nhà tiếp thị chăm sóc sức khỏe cần định hướng xây dựng danh tiếng thương hiệu, chiến dịch tiếp cận bệnh nhân cần đi theo các mục tiêu:

  • Tính minh bạch: Mọi thông tin về dịch vụ y tế hay những thay đổi có liên quan cần được thông tin rõ ràng, chính xác đến người bệnh.
  • Thẩm quyền: Mọi thông tin được đưa đến công chúng đều phải được kiểm định của chuyên gia, bác sĩ, người có thẩm quyền.
  • Danh tiếng: Đã đến lúc bạn thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng về thương hiệu để sớm có cách giải quyết đúng đắn với những vấn đề còn tồn đọng.
  • Quan hệ công chúng: Bây giờ không còn là thời đại PR thông thường, thay vì đăng những bảng tin lên mạng xã hội, hãy hướng khách hàng của bạn chú ý đến các hoạt động xã hội mà doanh nghiệp bạn vẫn làm.
  • Xây dựng nên cộng đồng của riêng bạn: Giờ đây, mọi người có xu hướng tin tưởng các chuyên gia hơn bao giờ hết. Hãy tận dụng điều đó để xây dựng nên một cộng đồng của riêng bạn.

5. Tập trung cho SEO và Content Marketing

Ngày nay, khi mà smartphone và internet phổ biến đến tận núi rừng, việc ai đó lên Google tìm thứ họ quan tâm vẫn luôn diễn ra mỗi ngày. Một thương hiệu chăm sóc sức khỏe vẫn nên đảm bảo bạn được tìm thấy khi khách hàng tìm kiếm về một triệu chứng có liên quan đến dịch vụ/sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh của năm 2022, một nhà làm chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe cần chú ý đến 2 mảng chính:

  • Local SEO: Ngày càng có nhiều người tìm kiếm các dịch vụ “gần tôi” để chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Vì vậy, bạn hãy chú ý mảng local SEO một cách cẩn thận và khai thác triệt để.
  • Nội dung giá trị cao: Hãy tưởng tượng đến lượng view cao chót vót khi bạn có thể hướng dẫn kịp thời những gì mà bệnh nhân đang cực kỳ quan tâm. Giả dụ như các bài hướng dẫn trẻ em phòng chống Covid-19 khi chúng quay lại trường học và chúng chưa được tiêm vắc-xin.

6. Sự phổ biến của Telemedicine

Telemedicine (Telehealth) còn gọi là dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa đang dần trở nên phổ biến kể từ sau đại dịch Covid-19. Mặc dù nó không thể thay thế 100% cách khám chữa bệnh truyền thống nhưng nó sẽ dần phổ biến hơn.

Vì vậy, một nhà làm chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe nên bắt đầu chú ý đến dịch vụ Telemedicine. Một số hành động dưới đây có thể giúp bạn giới thiệu dịch vụ Telemedicine hiệu quả:

  • Kiểm tra lại các dịch vụ, loại bệnh hay đối tượng bệnh nhân nào phù hợp để Telemedicine. Hãy nghĩ đến tương lai dài hạn ít nhất là 10 năm sau dịch vụ này liệu có còn hiệu quả không.
  • Tạo một website liên quan đến Telemedicine để giới thiệu với người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh từ xa. Tốt nhất là nên có video hướng dẫn cụ thể cho người bệnh.
  • Giúp bệnh nhân hiện có của bạn nhận được mọi thông tin liên quan đến Telemedicine, ví dụ gửi email cá nhân, gọi điện, gửi SMS,…
  • Quảng cáo đến các thị trường mục tiêu.

7. Thường xuyên sáng tạo & đổi mới các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Y học luôn luôn đi đầu trong sự đổi mới, từ các phương pháp chữa trị cho bệnh nhân cho đến những trải nghiệm chữa bệnh thú vị hơn của họ. Hiện nay, ngoài dịch vụ chữa bệnh từ xa, công nghệ AI đã được ứng dụng vào nhiều dịch vụ y tế hiện đại.

Và một nhà làm tiếp thị chăm sóc sức khỏe cũng phải nhanh chóng truyền đạt những đổi mới này đến với người bệnh. Đồng thời giúp bệnh nhân có những trải nghiệm truyền thông thú vị hơn để cảm nhận tốt hơn về dịch vụ y tế mà họ đang quan tâm.

8. Healthcare UX

Google đánh giá cao những trang web đem đến trải nghiệm hữu ích nhất cho khách hàng, bất chấp họ có trình độ kỹ năng và trình độ kỹ thuật số như thế nào. Cũng như bất chấp họ đang lướt web trên thiết bị di động hay một chiếc máy tính. Điều đó có nghĩa là, trang web của bạn bắt buộc phải load nhanh, dễ dàng tìm kiếm và sử dụng, có thể truy cập được trên bất kỳ thiết bị và hệ điều hành nào mà khách hàng có thể sử dụng.

May mắn là bạn có thể tìm hiểu kỹ về Healthcare UX của Google thông qua Google Search Console. Báo cáo Core Web Vitals sẽ giúp bạn hiểu rõ vị trí UX của trang web của bạn là ở đâu cũng như làm sao để cải thiện nó.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ không bao giờ mất đi, và bệnh nhân sẽ ngày càng hiểu biết hơn – khó tính hơn – chọn lọc hơn. Vậy nên lĩnh vực y tế & chăm sóc sức khỏe đang có sự cạnh tranh hơn bao giờ hết. Với vai trò là một nhà tiếp thị lĩnh vực này, bạn nên chú ý đến 8 điểm nhấn về chiến lược marketing ngành chăm sóc sức  khỏe trên đây. Và quan trọng bậc nhất hãy ưu tiên cho trải nghiệm hữu ích cho người dùng, bạn nhé!

Đội ngũ xây dựng chiến lược marketing SRC

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing tại TP.HCM, SRC tự hào có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược content marketing cho ngành chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, sự nhạy bén và năng lực sáng tạo là một trong những yếu tố trọng tâm tạo nên sự thành công cho các dự án của SRC.

Chúng tôi luôn tự đề ra cho mình những nguyên tắc và quy trình cụ thể. Trong đó, nghiên cứu sản phẩm – dịch vụ của khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phân khúc khách hàng mục tiêu là một trong những quy trình cực kỳ quan trọng không được phép bỏ qua.

Dựa trên sự am hiểu và vận dụng các thuật toán của Google một cách linh hoạt và hiệu quả, SRC còn tạo ra những mẫu content phù hợp, vừa đáp ứng các điều kiện của Google, vừa nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

Và đặc biệt, SRC đến với khách hàng bằng sự tận tâm, thái độ tử tế và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đưa ra những giải pháp tối ưu bằng nghiệp vụ chuyên sâu và khác biệt. SRC cam kết sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược content marketing đầy đột phá nhằm gia tăng lượt truy cập và cải thiện hiệu quả bán hàng tối đa.

Để được tư vấn thêm về cách xây dựng chiến lược content marketing cho ngành chăm sóc sức khỏe, bạn hãy liên hệ với SRC ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH TM DV SRC

  • Tel: 0907550827
  • Email: src.mi.co@gmail.com
  • Địa chỉ: P.1508, Tầng 15, Vincom Tower: 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam.
Tags : chiến lược marketing, chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe, content marketing, content marketing ngành chăm sóc sức khỏe, chiến lược SEO, dịch vụ SEO, dịch vụ content marketing
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SRC Solution Agency
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn