Content Marketing – Sợi dây liên kết người dùng và thương hiệu bền chặt nhất

Đăng bởi SRC Solution Agency vào lúc 05.11.2022

Xây dựng chiến lược Content Marketing tạo được “điểm chạm” đến trái tim khách hàng, là một trong những bí quyết tạo dựng sức khỏe thương hiệu vững bền. Và còn nhiều yếu tố khác nữa quyết định sự hiện diện của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Cùng SRC tìm hiểu đó là những yếu tố nào qua bài viết dưới đây!

Sức khỏe thương hiệu được tạo nên từ nhiều yếu tố

Nhiều chuyên gia về Marketing đồng ý rằng: Một thương hiệu có sức khỏe tốt có nghĩa là nó xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của khách hàng khi họ quyết định mua hàng. Ví dụ khi một ai đó bước vào cửa hàng và họ lấy ngay một lon coca-cola. Có nghĩa là sức khỏe thương hiệu của thương hiệu Coca-cola rất ổn.

Vì vậy, mức độ xuất hiện của nhãn hàng trên thị trường cực kỳ quan trọng. Bởi vì người tiêu dùng sẽ thường mua hàng ngay tại chỗ tại các điểm bán hàng. Các thương hiệu cần đảm bảo các chiến dịch marketing làm sao để thương hiệu luôn xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, điều đó góp phần cải thiện sức khỏe của thương hiệu và tăng doanh thu.

Vấn đề lớn nhất của hầu hết các thương hiệu trong chiến dịch marketing của họ nằm ở sự liên kết chỉ mang tính tạm thời và ngắn hạn giữa nhãn hàng và agency (đơn vị chạy các chiến dịch marketing cho nhãn hàng). Điều đó không có lợi cho việc phổ biến hình ảnh thương hiệu. Thay vào đó, nhãn hàng và agency nên trở thành đối tác chiến lược để bất cứ một chiến dịch Content Marketing nào cũng đều mang lại hiệu quả tốt nhất. Kết quả là đem đến độ nhận diện thương hiệu cao hơn, cải thiện và phát triển sức khỏe thương hiệu.

Mặt khác, nhãn hàng cũng cần có tư duy đúng đắn rằng chính sản phẩm mới tạo nên “linh hồn” của thương hiệu. Chẳng hạn như các hãng điện thoại thông minh đẳng cấp như iPhone, Samsung khiến người dùng cảm thấy tự hào khi sở hữu chúng. Đến mức họ phải ra nước ngoài xếp hàng để trở thành người sớm nhất sở hữu một phiên bản di động mới ra mắt của các thương hiệu đình đám này. Tương tự vậy, các nhãn hàng thời trang xa xỉ, chẳng hạn như LV, Gucci,… đều khiến người tiêu dùng “mát mặt” khi sở hữu một món đồ từ họ.

Nhìn vào chiến lược xây dựng sức khỏe thương hiệu của nhãn hàng Samsung với 4 yếu tố cốt lõi bên dưới đây, bạn sẽ biết được các “ông lớn” đang tập trung cho cái gì trong hành trình làm marketing của họ:

1. Một kế hoạch Content Marketing toàn diện, sâu rộng, bền vững.

2. Đánh giá lại những chiến dịch đã từng thực hiện để tối ưu hiệu quả của mỗi chiến dịch.

3. Quan trọng nhất là trải nghiệm thực tế của khách hàng ngay tại điểm bán hàng. Đó là một “điểm chạm” (touch – point) để khách hàng gắn bó với thương hiệu.

4. Dịch vụ sau bán hàng cũng góp phần quyết định khách hàng có mua sản phẩm không và có gắn bó lâu dài với thương hiệu hay không.

Để Content Marketing “chạm” đến khách hàng

Từng có câu “content is king” và nó hoàn toàn phát huy giá trị của mình trong thời đại công nghệ 4.0 này. Khi mà các chiến dịch Content Marketing hiệu quả, nhãn hàng có thể tạo ra những content thu hút – giữ chân khách hàng, tiếp đó sẽ khiến khách hàng mua sản phẩm. Cao cấp hơn nữa là tạo nên sự liên kết với khách hàng và biến họ thành nhóm khách hàng trung thành với thương hiệu.

Một nhãn hàng cần dựa vào các chiến dịch Content Marketing để tạo nên sự BIẾT – HIỂU – TIN – YÊU – TRUNG THÀNH của khách hàng đối với thương hiệu. Tất nhiên đó là cả một quá trình rất dài và gian khổ. Nhãn hàng cần thực hiện qua từng chiến dịch liên tục theo kế hoạch đã được đặt ra từ đầu (có thể có một số điều chỉnh trong quá trình cụ thể, nhưng vẫn đi theo lộ trình đã được đặt ra).

Quá trình biến một vị khách ghé thăm website hoặc Fanpage trở thành một vị khách trung thành cũng như mối quan hệ giữa người với người. Cần có rất nhiều yếu tố để tạo nên sự gắn bó, tin yêu rồi mới đến trung thành. Và người làm chiến lược nội dung sẽ căn cứ vào rất nhiều yếu tố xung quanh sản phẩm và người dùng. Đầu tiên, các marketers phải nắm rõ insight khách hàng, càng chi tiết càng hiệu quả. Sau đó bạn có thể xây dựng chiến dịch content phù hợp hơn.

Tiếp theo bạn cần hiểu rõ sản phẩm của mình là gì, tất tần tật từ A đến Z về sản phẩm. Và hãy định ra phân khúc của sản phẩm, bởi ở mỗi phân khúc sẽ có nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau. Họ sẽ có những suy nghĩ, hành vi, động cơ và mục đích mua hàng riêng biệt. Dựa trên việc nắm rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và đặc điểm của sản phẩm sẽ giúp bạn tung ra các chiến dịch Content Marketing thực sự hiệu quả.

Ngoài ra, Content Marketing cũng là một “con dao hai lưỡi”. Nó có thể tạo nên làn sóng tích cực từ cộng đồng hoặc ngược lại. Do đó, các nội dung được chọn lựa cần tránh tối đa việc dẫn dắt cảm xúc tiêu cực về thương hiệu của người dùng để không gây nên sự “tổn thương” cho hình ảnh thương hiệu.

Content Marketing là một nhiệm vụ chưa bao giờ dễ dàng của bất kỳ một nhãn hàng nào. Việc dẫn dắt khách hàng từ chưa biết gì đến biết về thương hiệu, biết rồi đến hiểu, hiểu rồi yêu thương lựa chọn và sau cùng là gắn bó lâu dài với thương hiệu. Đó không hề là chuyện đơn giản. Quảng cáo “chạm” đến trái tim của khách hàng đã khó, để từ “cảm động” đến mua hàng lại càng khó hơn gấp bội lần.

Tất cả những chia sẻ của SRC bên trên tưởng chừng là dành cho những người chuyên làm marketers. Nhưng không, mỗi một thương hiệu khi nắm bắt rõ ràng công việc của một người làm nội dung tiếp thị là gì. Cũng như xu hướng Content Marketing hiện tại đang đi đâu về đâu, cái gì là quan trọng, cái gì nên bỏ qua. Doanh nghiệp sẽ sớm tìm được những đơn vị agency bài bản, uy tín và hài lòng.

Nếu bạn chưa tìm được một địa chỉ nào đủ khả năng đảm đương nhiệm vụ khó nhằn đó. Hãy để SRC giúp nhãn hàng, thương hiệu của bạn tỏa sáng bằng những câu chuyện xứng tầm.

Đội ngũ content SRC – Chuyên gia sáng tạo content chuyên nghiệp

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing tại TP.HCM, SRC tự hào có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược content marketing cho ngành dược. Bên cạnh đó, sự nhạy bén và năng lực sáng tạo là một trong những yếu tố trọng tâm tạo nên sự thành công cho các dự án của SRC.

Chúng tôi luôn tự đề ra cho mình những nguyên tắc và quy trình cụ thể. Trong đó, nghiên cứu sản phẩm – dịch vụ của khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phân khúc khách hàng mục tiêu là một trong những quy trình cực kỳ quan trọng không được phép bỏ qua. 

Dựa trên sự am hiểu và vận dụng các thuật toán của Google một cách linh hoạt và hiệu quả, SRC còn tạo ra những mẫu content phù hợp, vừa đáp ứng các điều kiện của Google, vừa nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

Và đặc biệt, SRC đến với khách hàng bằng sự tận tâm, thái độ tử tế và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đưa ra những giải pháp tối ưu bằng nghiệp vụ chuyên sâu và khác biệt. SRC cam kết sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược content marketing đầy đột phá nhằm gia tăng lượt truy cập và cải thiện hiệu quả bán hàng tối đa.

Để được tư vấn thêm về cách xây dựng chiến lược content marketing cho ngành dược, bạn hãy liên hệ với SRC ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH TM DV SRC

  • Tel: 0907550827
  • Email: src.mi.co@gmail.com
  • Địa chỉ: P.1508, Tầng 15, Vincom Tower: 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam.
Tags : chiến lược content marketing, content marketing, dịch vụ content marketing
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SRC Solution Agency
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn